Nga điều hơn 10 chiến đấu cơ đến Crimea

17/12/2018 22:20 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17.12 thông báo đang triển khai hơn 10 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 và Su-30 đến bán đảo Crimea.

Động thái trên được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Ukraine chuẩn bị thực hiện “hành động khiêu khích” gần Crimea vào thời điểm cuối năm nay, theo Reuters.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay được triển khai đến căn cứ không quân Belbek trên báo đảo Crimea và đồn trú lâu dài tại đây.
Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014. Căng thẳng giữa nước này và Ukraine tiếp tục bùng phát hồi cuối tháng 11 sau khi Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine và các thủy thủ của nước này tại eo biển Kerch.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Nga sẽ không phát động cuộc chiến tranh với Ukraine. “Tôi có thể cam kết rằng chúng tôi sẽ không phát động chiến tranh với Ukraine”, ông Lavrov phát biểu trên Đài Komsomolskaya Pravda.
Ông Lavrov khẳng định không cần thiết phải cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine.
Tuy nhiên, ông nói rằng Moscow sẽ đáp trả cứng rắn nếu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko có hành động khiêu khích ở biên giới với Nga vào cuối tháng này.
[VIDEO] Không có thượng đỉnh Nga - Mỹ nếu Nga không thả tàu Ukraine
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.