Nga điều 55 chiến hạm, chiến đấu cơ tập trận ở Địa Trung Hải

Văn Khoa
Văn Khoa
31/08/2018 19:00 GMT+7

Quân đội Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận ở Địa Trung Hải từ ngày 1-8.9, với sự tham gia của 25 chiến hạm và 30 máy bay.

“Trong khuôn khổ kế hoạch huấn luyện của Các lực lượng vũ trang Nga, cuộc tập tập trận quy mô lớn của hải quân và lực lượng không gian vũ trụ Nga sẽ được tiến hành từ ngày 1-8.9.2018 ở Địa Trung Hải, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh hải quân Nga Đô đốc Vladimir Korolyov’, hãng tin TASS dẫn thông báo ngày 30.8 từ Bộ Quốc phòng Nga.
Tham gia tập trận ở Địa Trung Hải lần này gồm có chiến hạm của Hạm đội Phương Bắc, Hạm đội Baltic,Hạm đội Biển Đen cùng đội tàu biển Caspi. Trong cuộc tập trận sẽ có kế hoạch “điều một đội chiến hạm hơn 25 chiến hạm và tàu tiếp tế do tuần dương hạm Nguyên soái Ustinov dẫn đầu”, theo Bộ Quốc phòng Nga.
“Trong không phận quốc tế, cuộc diễn tập sẽ do khoảng 30 máy bay, trong đó có máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-160, máy bay chống tàu ngầm Tu-142MK và Il-38, chiến đấu cơ Su-33 và Su-30SM, tiến hành", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Máy bay ném bom Tu-160 của Nga Bộ Quốc phòng Nga
Đội chiến hạm và máy bay nói trên sẽ diễn tập phòng không, chống tàu ngầm và một số khả năng khác.
Cuộc tập trận diễn ra vài ngày sau khi một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo các tay súng nổi dậy ở tỉnh Idlib của Syria có thể đang chuẩn bị dàn dựng một cuộc tấn công vũ khí hóa học nhằm vào dân thường để Mỹ có cớ tấn công nước này. Tuy nhiên, Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov hôm 30.8 khẳng định cuộc tập trận sắp tới ở Địa Trung Hải không liên quan đến tình hình ở Idlib.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.