Nga đang có 28 máy bay chiến đấu tại Syria

22/09/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Nga đã gửi thêm 24 chiến đấu cơ đến sân bay ở Latakia, Syria hồi cuối tuần qua, và hiện có 28 chiếc tại căn cứ này.

(TNO) Nga đã gửi thêm 24 chiến đấu cơ đến sân bay ở Latakia, Syria hồi cuối tuần qua, và hiện có 28 chiếc tại căn cứ này.

Nga đã điều thêm nhiều chiến đấu cơ đến Syria. Trong ảnh là chiến đấu cơ của Nga tại Syria ngày 26.3.2015 tại Syria - Ảnh: AFPNga đã điều thêm nhiều chiến đấu cơ đến Syria. Trong ảnh là chiến đấu cơ của Nga tại Syria ngày 26.3.2015 tại Syria - Ảnh: AFP
Các quan chức Mỹ cho biết 24 chiếc chiến đấu cơ Nga đã bay đến Latakia hồi cuối tuần qua cùng các chuyến bay chở hàng, trong đó gồm 12 chiếc Su-25 và 12 chiếc Su-24. Bốn chiếc được cho là Su-30 cũng đến căn cứ này hôm 18.9.
Ngoài ra, Nga cũng đã bắt đầu cho máy bay không người lái (UAV) thực hiện các chuyến bay trinh sát tại Syria, theo ABC News ngày 21.9. Một quan chức Mỹ cho biết số lượng trực thăng tấn công Mi-17 và Mi-24 tại Latakia cũng tăng lên 15 chiếc, gần gấp đôi con số hồi tuần trước.
Nga hiện có 35 xe bọc thép, 9 xe tăng và 2 hệ thống phòng không tại sân bay Latakia, theo lời các quan chức Mỹ. Những vũ khí ở mặt đất và trực thăng trên được cho là phù hợp với việc bảo vệ căn cứ hoạt động mới này. Hơn nữa, có khoảng 500 lính Nga đang đóng quân tại đây.
Các quan chức Mỹ vẫn chưa rõ ý định của phía Nga. Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ trong cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga là Sergei Shoygu đã nói rằng việc triển khai của Nga tại Syria mang tính phòng thủ và đáp ứng các cam kết tại Syria.
Cả 2 bộ trưởng đều cam kết các thỏa thuận nhằm đề phòng những hiểu lầm có thể xảy ra với sự hiện diện của Nga tại Syria. Những chi tiết trong việc duy trì liên lạc vẫn đang được thảo luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.