Nga công bố 5 chiến hạm sẽ tập trận với Trung Quốc ở Biển Đông

31/08/2016 14:37 GMT+7

Hạm đội Thái Bình Dương của nước này sẽ điều đội tàu chiến gồm 5 chiếc, trong đó có 2 khu trục hạm chống tàu ngầm, đến Biển Đông để tham gia cuộc tập trận chung với hải quân Trung Quốc từ ngày 11-19.9.

“Bắt đầu từ tháng 9, một đội gồm hai khu trục hạm chống tàu ngầm cỡ lớn Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov, tàu đổ bộ cỡ lớn Peresvet, tàu kéo Alatau và tàu chở dầu Pechenga sẽ đến Trạm Giang ở Trung Quốc.
Từ ngày 11 đến 19.9, thủy thủ của đội tàu này sẽ tham gia Cuộc tập trận phối hợp trên biển 2016 với hải quân Trung Quốc sẽ được tổ chức trên bờ biển và trên Biển Đông”, sĩ quan phụ trách báo chí thuộc Quân khu miền Đông của Nga Vladimir Matveyev khẳng định với hãng tin TASS.
Trong đội tàu nói trên, hai tàu Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov là khu trục hạm lớp Udaloy I có khả năng tác chiến chống tàu ngầm. Loại chiến hạm này còn có khả năng chống tàu nổi, được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh P-270 Moskit có vận tốc trên 3.700 km/giờ và tầm bắn từ 120-250 km,  theo chuyên san The Diplomat. Còn tàu Peresvet là tàu đổ bộ lớp Ropucha, được thiết kế cho chiến dịch đổ bộ bờ biển, có khả năng chở theo 10 xe tăng tác chiến chủ lực hoặc 12 xe bọc thép chở quân cùng 230-340 binh sĩ.
Cho đến nay vẫn chưa thông tin về hạm đội cũng như đội tàu của Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận chung với Nga sắp tới. Tuy nhiên, với thông tin đội chiến hạm Nga sẽ đến Trạm Giang, thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông và nơi đặt tổng hành dinh của Hạm đội Nam Hải, giới quan sát dự đoán rất có khả năng hạm đội này sẽ đóng vai trò chủ lực trong cuộc tập trận nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.