Nga chuyển giao xong hệ thống S-300 cho Syria

Khánh An
Khánh An
03/10/2018 08:44 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 đã được chuyển giao cho Syria, 2 tuần sau sự cố máy bay do thám Nga bị bắn rơi tại nước này.

Đài Rossiya 24 TV ngày 2.10 đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc hoàn tất chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Syria một ngày trước đó.
Giới quan sát cho rằng gói vũ khí này khiến Mỹ và Israel lo ngại rằng việc chiến sự Syria sẽ tiếp tục leo thang, theo Reuters.
Moscow quyết định cung cấp hệ thống này cho Damascus sau khi cáo buộc Israel gián tiếp gây ra vụ bắn rơi máy bay trinh sát Il-20 của Nga tại Syria.
Israel cho rằng sự cố khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng là đáng tiếc, đồng thời cáo buộc Syria nên chịu trách nhiệm vì thiếu năng lực và bắn nhầm. Song song đó, Israel tuyên bố sẽ tiếp tục hành động đối phó nghi vấn Iran điều động các lực lượng đến khu vực biên giới phía bắc nước này.
Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert không xác nhận thông tin về việc hệ thống S-300 đã được Nga chuyển giao cho Syria.
“Tôi không thể xác nhận thông tin đó là chính xác. Tôi hy vọng họ không chuyển giao vì tôi cho rằng điều này sẽ khiến các vấn đề ở Syria leo thang trầm trọng”, theo bà Nauert.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.