Nga cho binh sĩ đi xây đường sắt vì đại dịch Covid-19 gây thiếu lao động nước ngoài

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tất cả 10 lữ đoàn đường sắt của quân đội được điều động nhằm nâng cấp tuyến đường sắt xuyên vùng Viễn Đông Nga.
BAM là tuyến đường sắt quan trọng kết nối Á - Âu /// Ảnh chụp màn hình NAR BAM là tuyến đường sắt quan trọng kết nối Á - Âu - Ảnh chụp màn hình NAR
BAM là tuyến đường sắt quan trọng kết nối Á - Âu
Ảnh chụp màn hình NAR
Tờ Nikkei Asia ngày 14.6 đưa tin Tập đoàn đường sắt Nga đã đưa các đơn vị quân đội tham gia dự án nâng cấp tuyến đường sắt Baikal-Amur (BAM) chạy xuyên vùng Viễn Đông, do thiếu lao động nước ngoài vì Covid-19.
Đại dịch khiến Nga thiếu hụt trầm trọng về công nhân xây dựng nước ngoài. Không chỉ phải nhờ vả quân đội mà thậm chí còn có đề xuất cho các phạm nhân tham gia dự án.
Vào tháng 4, quân đội Nga bắt đầu xây dựng tại vùng Amur Oblast gần Trung Quốc. Lữ đoàn đường sắt số 5 đóng ở miền đông Nga đang tham gia mở rộng chặng dài 340 km của tuyến đường sắt 1 đường ray thành 2 đường ray.
Tất cả 10 lữ đoàn đường sắt cung cấp hỗ trợ hậu cần cho quân đội sẽ được điều động ít nhất cho đến năm 2023, với chi phí lên đến 3 tỉ ruble (955 tỉ đồng).
Tuyến đường sắt BAM kết nối cảng Sovetskaya Gavan ở biển Nhật Bản với vùng đông Siberia, với khoảng cách 4.300 km. Song song với tuyến đường sắt xuyên Siberia chạy từ Moscow đến Vladivostok, tuyến BAM đôi khi được gọi là tuyến đường sắt xuyên Siberia thứ 2.
Cả 2 tuyến đường sắt trên đang trở nên ngày càng quan trọng với vai trò là tuyến vận tải chính từ châu Á sang châu Âu. Vào tháng 5.2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mục tiêu quốc gia giảm thời gian vận tải giữa các cảng ở vùng Viễn Đông Nga đến biên giới phía tây xuống còn 7 ngày.
Việc nâng cấp 2 tuyến đang được tăng tốc với kinh phí của Tập đoàn Đường sắt Nga và ngân sách trực tiếp từ chính phủ. Việc nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa gia tăng từ Trung Quốc đến châu Âu.
BAM còn được sử dụng trong vận tải than đến châu Á. Mục tiêu của dự án nâng cấp đến năm 2024 nhằm nâng khả năng vận tải hằng năm của 2 tuyến đường sắt trên từ 120 triệu tấn lên 180 triệu tấn.

Giải cứu chó đi lạc và mắc cạn trên tảng băng trôi ở Bắc Cực

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU