Nga chỉ trích Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Moscow

09/04/2017 20:52 GMT+7

Quyết định hủy chuyến thăm Moscow của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho thấy sự thiếu hiểu biết về những sự kiện ở Syria, Bộ Ngoại giao Nga ngày 9.4 tuyên bố.

Ông Johnson hủy chuyến thăm Nga dự kiến vào ngày 10.4, sau vụ tấn công bằng khí độc ở thị trấn Khan Sheikhun (Syria) kích ngòi Mỹ tấn công bằng tên lửa hành trình vào căn cứ không quân Shayrat ở Syria vào ngày 7.4, theo Reuters.
Bộ Ngoại giao Nga cho hay quyết định của ông Johnson cho thấy không có lợi ích gì từ việc hội đàm với Anh, vốn không có ảnh hưởng thật sự đến các vấn đề thế giới.
Mỹ và phương Tây cáo buộc chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khiến ít nhất 70 người thiệt mạng. Damascus và Moscow bác bỏ cáo buộc này, cho rằng đó là hóa chất rò rỉ từ kho vũ khí hóa học của phe nổi dậy sau khi bị trúng một đợt không kích.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon ngày 9.4 cũng lên tiếng chỉ trích việc Nga ủng hộ Tổng thống Assad, đồng thời cho rằng Moscow cũng phải chịu trách nhiệm liên đới đối với vụ tấn công bằng khí độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.