Nga chào mời vũ khí tiên tiến nhất đến Việt Nam

Văn Khoa
Văn Khoa
04/10/2019 06:32 GMT+7

Công ty xuất khẩu công nghệ quốc phòng Nga Rosoboronexport vừa khẳng định nước này sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam những vũ khí tối tân và khí tài quân sự khác.

Công ty Rosoboronexport đưa ra khẳng định trên bên lề Triển lãm Quốc phòng và an ninh Việt Nam 2019 (DSE) diễn ra tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) từ ngày 2-4.10, theo hãng tin TASS.

Rất nhiều loại vũ khí tối tân được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm Quốc phòng và an ninh Việt Nam 2019

Ngọc Thắng

Cũng theo Rosoboronexport, Nga chào mời Việt Nam hàng loạt những sản phẩm quân sự mới nhất, như vũ khí hạng nhẹ, máy bay, hệ thống vũ khí chiến thuật, bệ phóng pháo phản lực đa nòng, xe tăng, xe bọc thép, tàu hộ vệ và tàu mang tên lửa nhỏ. Trên thị trường quốc tế, Nga đang chào bán các chiến đấu cơ Su-35, MiG-35, Yak-130 cùng trực thăng: Mi-38 và những phiên bản nâng cấp của Mi-171.

[VIDEO] Su-35 của Nga trên chiến trường Syria

Một phát ngôn viên Rosoboronexport cho hay công ty đồng ý tham gia cuộc triển lãm lần này với quy mô lớn theo đề nghị của Việt Nam. Một số lượng lớn thỏa thuận về đẩy mạnh hợp tác kỹ thuật quân sự Việt-Nga đã được chốt lại, theo TASS.
Cũng theo phái đoàn Rosoboronexport, Nga sẵn sàng chia sẻ những thành tựu mới nhất của nước này trong việc nâng cấp thiết bị quân sự và chế tạo hệ thống vũ khí mới với Việt Nam và những đối tác nước ngoài khác.

Mô hình những chiếc xe tăng phổ biến nhất trên thế giới T-90S, T-90MS, T-72 hiện đại hóa, xe chiến đấu hỗ trợ hỏa lực BMPT

Ngọc Thắng

DSE Vietnam 2019 đánh dấu sự ra mắt đầu tiên của một sự kiện triển lãm về quốc phòng và an ninh mang tầm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, triển lãm có sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như: Rosoboronexport, Techmash, NIIPH, UVZ, Ukspecexport, Lockheed Martin, Airbus, MBDA, Brahmos, IAI, AutoGyro, Starks Motors, Kamaz, Uaz, Arsenal, WB Electronics, TRD, Raythenon, QOptiq….
Tại triển lãm giới thiệu các vũ khí, công nghệ hiện đại nhất, hệ thống giám sát phòng vệ, hệ thống thông tin chiến thuật và bí mật, đạn, phương tiện bọc thép, hệ thống radar, phương tiện tuần tra xa bờ, phương tiện không người lái, xe tăng chiến đấu, hệ thống giám sát và bảo vệ biên giới, hệ thống xử lý bom mìn, súng quang học, hệ thống camera quan sát...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.