Nga cảnh báo Macedonia về khả năng gia nhập NATO

Khánh An
Khánh An
25/06/2018 08:30 GMT+7

Hãng tin Sputnik hôm qua dẫn lời đại diện thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov cảnh báo việc Macedonia gia nhập NATO sẽ là “một sai lầm với nhiều hậu quả”.

“Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ không thả bom hạt nhân. Như tôi đã nói, mỗi quốc gia đều có quyền đưa ra những quyết định cũng như sai lầm của riêng mình”, ông tuyên bố. Đại diện Nga tại EU cũng bày tỏ hy vọng việc giải quyết bất đồng về tên gọi giữa Macedonia và Hy Lạp sẽ góp phần vào sự ổn định tại khu vực Balkan.
Trước đó, Macedonia và Hy Lạp ký thỏa thuận lịch sử về việc đổi tên Macedonia thành Cộng hòa Bắc Macedonia để tránh trùng với tên một vùng lãnh thổ phía bắc của Hy Lạp. Đổi lại, Hy Lạp sẽ không còn phủ quyết Macedonia gia nhập NATO và EU như lâu nay.
Tuy nhiên, thỏa thuận vấp phải sự phản đối của những phe phái theo đường lối cứng rắn ở cả 2 nước. Ngày 24.6, hơn 1.000 người ở Macedonia xuống đường biểu tình nhưng không xảy ra bạo động, theo AFP. Mặt khác, Nga cũng có lý do quan ngại nếu NATO có thể kết nạp thêm một thành viên mới ở sát sườn nước này.
VIDEO: Vì sao người dân ở cả 2 nước Macedonia và Hi Lạp biểu tình phản đối thỏa thuận đổi tên nước?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.