Nga cảnh báo Anh, Mỹ, Pháp phải chịu hậu quả cuộc tấn công Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/04/2018 10:24 GMT+7

"Mỹ, nước sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất, không có quyền đạo đức nào để đi trách cứ nước khác".

Tối 13.4 (sáng 14.4 giờ Việt Nam), liên minh Mỹ, Anh và Pháp đồng loạt phóng tên lửa tấn công vào nhiều mục tiêu ở Syria nhằm trừng phạt Damascus vì sử dụng vũ khí hóa học ở thành phố Douma ngày 7.4 khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cảnh báo sẽ có nhiều hậu quả sau cuộc tấn công của phương Tây. “Những hành động như thế này sẽ không thể bị bỏ qua mà không có hậu quả nào. Mọi trách nhiệm sẽ do Washington, London và Paris gánh chịu”, Reuters dẫn lời ông Antonov.
Nhà ngoại giao này cũng nói rằng Nga cảm thấy “bị đe dọa vì cuộc tấn công này”, đồng thời tuyên bố “kịch bản được dàn dựng sẵn đang được tiến hành”.
Ông cũng cho rằng Mỹ, nước mà theo ông hiện đang sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất, "không có quyền đạo đức nào để đi trách cứ nước khác".
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga (hạ viện) Alexander Sherin tuyên bố Mỹ đã vi phạm mọi quy tắc quốc tế khi tấn công vào Syria, theo hãng tin Sputnik.
Hiện cơ quan này đang kêu gọi triệu tập cuộc họp khẩn ở Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để lên án hành động của Mỹ và đồng minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.