Nga cấm nhập khẩu từ 4 nước vì dám 'ăn theo' EU

13/08/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Các nước Albania, Montenegro, Iceland và Liechtenstein dù không thuộc EU nhưng vẫn nằm trong danh mục cấm nhập khẩu của Moscow vì đã "nghe theo" EU trừng phạt Nga, AP dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev hôm 13.8.

(TNO) Các nước Albania, Montenegro, Iceland và Liechtenstein dù không thuộc Liên minh châu Âu (EU) nhưng vẫn nằm trong danh mục cấm nhập khẩu của Moscow vì đã "nghe theo" EU trừng phạt Nga, AP dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev hôm 13.8.

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev ký quyết định cấm nhập khẩu thực phẩm từ 4 nước châu Âu bên ngoài EU - Ảnh: Reuters

Nga sẽ không nhập khẩu hầu hết các mặt hàng thực phẩm từ 4 nước Albania, Montenegro, Iceland và Liechtenstein sau khi Thủ tướng Medvedev ngày 13.8 ký lệnh mở rộng danh sách cấm nhập khẩu.

Ông Medvedev tuyên bố đây là động thái trả đũa cho việc 4 nước trên liên kết với lệnh trừng phạt của EU nhằm vào Nga, và nói thêm sẽ cấm nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm nhất định từ Ukraine vào năm 2016, nếu một thỏa thuận kinh tế giữa Kiev và EU có hiệu lực, Reuters cho biết.

Mỹ và EU đã trừng phạt kinh tế Nga từ sau vụ sáp nhập bán đảo Crimea cũng như những cáo buộc về việc Moscow gửi quân đến gây bất ổn tại miền đông Ukraine.

Nga cũng đã trả đũa bằng cách cấm nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm từ EU. Hồi tháng 6 qua, Điện Kremlin cũng gia hạn lệnh cấm này tới tháng 1.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.