Nga bị cáo buộc phá uy tín vắc xin Covid-19 của Mỹ

09/03/2021 06:30 GMT+7

Mỹ tố 3 trang tin của Nga đưa những thông tin sai lệch về 2 dòng vắc xin Covid-19 của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua 8.3 (giờ VN) liệt kê 3 cổng thông tin trực tuyến của Nga, bao gồm News Front, New Eastern Outlook và Oriental Review, mà phía Mỹ cho rằng đã nhận mệnh lệnh từ giới tình báo Nga để gieo rắc thông tin sai lệch về hai dòng vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech và Moderna.
Theo CNN dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ, 3 trang tin trên không những đưa “tin vịt” về vắc xin Covid-19 của phương Tây, mà còn bóp méo sự thật về các tổ chức quốc tế, những cuộc xung đột vũ trang, hoạt động biểu tình hoặc bất kỳ chủ đề nào có thể gây chia rẽ trên bình diện khu vực và toàn cầu.
Thông tin được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các quốc gia khác đang tăng tốc nỗ lực tiêm phòng chống dịch Covid-19 dựa trên 3 loại vắc xin do phương Tây sản xuất, lần lượt là Pfizer/BioNTech, Moderna Johnson & Johnson.

"Sân sau" của Mỹ hướng đến Nga trong cuộc đua tìm vắc xin Covid-19

Trước cáo buộc trên, Điện Kremlin bác bỏ nghi ngờ cho rằng các cơ quan tình báo của Nga đã chỉ đạo chiến dịch lan truyền thông tin sai sự thật về vắc xin Covid-19.
Cùng ngày, Ấn Độ thúc giục Mỹ, Nhật Bản và Úc hãy đầu tư vào năng lực sản xuất vắc xin nếu muốn đối phó cái gọi là chiến lược ngoại giao dùng vắc xin gây ảnh hưởng của Trung Quốc. Đến nay, Bắc Kinh đã cam kết cung cấp ít nhất 463 triệu liều vắc xin do nước này phát triển cho nhiều quốc gia, từ châu Á đến châu Phi, châu Âu và Mỹ Latin, theo tính toán của Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.