Nga bất ngờ hé lộ kế hoạch đa phương giải quyết vấn đề Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
28/09/2019 06:00 GMT+7

Kế hoạch được Nga, Trung Quốc đồng ý và đang chờ Mỹ, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên thông qua.

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Nga vừa thông báo về kế hoạch mới nhằm giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và hy vọng điều này sẽ tạo bước đột phá.
“Chúng tôi đồng ý về bản thảo kế hoạch với các đối tác Trung Quốc và đã chuyển cho đại diện Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov phát biểu.
“Chúng tôi hy vọng rằng sau khi tất cả các bên thông qua, chúng tôi sẽ có thể tạo tiến triển thật sự trong việc giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên”, ông nói, nhưng không tiết lộ chi tiết về kế hoạch.
Trước đó vào ngày 27.9, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời cố vấn Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan khen ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời bày tỏ hy vọng ông sẽ đưa ra chính sách đúng đắn đối với các vấn đề song phương.
“Tôi biết rằng Tổng thống Trump khác với những người tiền nhiệm về nhạy cảm chính trị và cách ra quyết định khi xem cách tiếp cận của ông ấy đối với CHDCND Triều Tiên, do đó tôi muốn đặt niềm tin vào các lựa chọn khôn ngoan và quyết định táo bạo của Tổng thống Trump”, ông Kim phát biểu, đồng thời cho biết thêm Bình Nhưỡng sẽ “theo dõi các động thái trong tương lai của Mỹ”.
Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang nỗ lực khởi động lại các cuộc đối thoại để có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa 2 nhà lãnh đạo.

[VIDEO] Sản xuất điện thoại thông minh tại Triều Tiên bằng cách nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.