Nga bắt giữ nhóm khủng bố từ Ukraine âm mưu phá hoại Crimea

10/11/2016 23:10 GMT+7

Cơ quan an ninh Nga FSB ngày 10.11 tuyên bố đã bắt giữ một số người ở Crimea, cáo buộc họ là các phần tử khủng bố được Ukraine cử đến để phá hoại các cơ sở quân sự và dân sự ở Crimea.

Trong một thông cáo ngày 10.11, FSB tuyên bố “đã bắt giữ thành viên của một nhóm khủng bố - phá hoại thuộc cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine”, theo AFP.
Nhóm khủng bố - phá hoại “âm mưu tiến hành những hành động phá hoại nhắm vào các cơ sở quân sự lẫn dân sự ở Crimea và sở hữu bom, súng, đạn cùng các thiết bị thông tin liên lạc”, cũng theo FSB.
Bộ Quốc phòng Ukraine lập tức bác bỏ cáo buộc của Nga, gọi đây là thông tin “giả mạo” nhằm bôi nhọ chính quyền Ukraine và che đậy “hành động đàn áp” của Nga đối với Crimea. Crimea đã sáp nhập vào Nga năm 2014.
Vào đầu năm 2016, FSB tuyên bố đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố của Ukraine nhắm vào Crimea, và Tổng thống Nga Vladimir Putin lúc bấy giờ ra lệnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh tại bán đảo này. Ukraine đã bác bỏ cáo buộc của Nga, cho rằng Nga đưa ra cáo buộc này chỉ là cớ để tăng cường lực lượng quân sự ở Crimea, đe dọa Ukraine.
Quân đội Ukraine vẫn đang chiến đấu chống lại phe ly khai thân Nga đang kiểm soát vùng Lugansk và Donetsk, miền đông Ukraine. Gần 10.000 người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột ở miền đông Ukraine bùng nổ vào tháng 4.2014 và kéo dài đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.