Nga bắt đầu rút quân khỏi biên giới với Ukraine

23/04/2021 09:05 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố lực lượng được triển khai tham gia diễn tập quân sự ở miền tây và miền nam nước này trong thời gian gần đây, sẽ rút khỏi biên giới Ukraine và quay về căn cứ từ ngày 23.4.

Bộ trưởng Shoigu hôm 22.4 cho hay một số lực lượng quân đội chính quy và các sư đoàn dù đã được triển khai đến các khu vực gần biên giới Ukraine, theo một phần của chiến dịch tập trận bất ngờ và chớp nhoáng.
“Các mục tiêu của đợt diễn tập lần này được hoàn tất mọi hạng mục, yếu tố bất ngờ đã đạt được. Các đội quân thể hiện năng lực phòng thủ bảo vệ đất nước”, Hãng tin RT dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Nga.

Nga rút binh sĩ khỏi biên giới với Ukraine

Trước các kết quả trên, ông Shoigu ra lệnh các chỉ huy “lên kế hoạch và bắt đầu rút quân về căn cứ, từ ngày 23.4”.
“Đến cuối tháng 4, Quân đoàn 58 thuộc Quân khu Miền Nam, Quân đoàn 41 của Quân khu Miền Trung, các Sư đoàn Trực thăng Vận số 7, 76 và Sư đoàn Dù số 98”, sẽ quay về căn cứ của mình.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Shoigu cảnh báo quân đội Nga “sẽ nhanh chóng phản ứng và đáp trả thích đáng nếu có biến gần biên giới Nga”.
Còn theo báo The Moscow Times, bộ trưởng Nga chỉ đạo các lực lượng bộ binh hoàn tất việc quay lại các căn cứ ở Vladikavkaz và Novosibirsk, cũng như các sư đoàn trực thăng vận và dù trở về các vùng Pskov, Ivanovo và Krasnodar từ ngày 1.5.
EU cảnh báo chỉ cần “một mồi lửa” là đủ để bùng nổ sự đối đầu ở biên giới Nga - Ukraine, trong khi Mỹ phản đối Nga kéo dài việc phong tỏa một phần biển Đen để tập trận hải quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.