Nga bắn hạ máy bay không người lái mang chất nổ gần căn cứ ở Syria

22/05/2018 08:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga hôm 21.5 cho biết lực lượng nước này tại căn cứ không quân Khmeimim đã bắn hạ một máy bay không người lái chưa rõ xuất xứ nhưng mang theo chất nổ tiếp cận nơi Nga đang đóng quân.

Máy bay không người lái bị bắn hạ trong lúc đang bay trên thành phố Jableh, cách Latakia nơi đặt căn cứ không quân của Nga khoảng 25 km, theo RT.
Không ai bị thương trong vụ việc và căn cứ cũng không bị thiệt hại, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Một số nguồn tin cho biết có tổng cộng 4 vụ nổ trên bầu trời Jableh khi hệ thống phòng không Nga khai hỏa. Các mạng xã hội như Twitter cũng xuất hiện vài clip quay lại cảnh máy bay không người lái bị bắn hạ, nhưng thông tin này chưa được xác minh.
Hệ thống phòng không Pantsir S2 được triển khai từ căn cứ Khmeimim từ 2 năm trước Bộ Quốc phòng Nga
Đây là lần thứ ba từ đầu năm đến nay căn cứ không quân Khmeimim trở thành mục tiêu tấn công của máy bay không người lái. Vụ lớn nhất diễn ra vào tháng 1 với tổng cộng 10 chiếc tham gia, một số mang theo bom chùm lao đến căn cứ. Cứ điểm hậu cần hải quân của Nga nằm ở thành phố Tartus cũng bị nhắm đến.
Các tổ hợp phòng không Pantsir đã bắn hạ 7 máy bay không người lái, trong khi 6 chiếc "trúng đòn" của các hệ thống điện từ và phải đáp xuống. 3 chiếc trong tình trạng nguyên vẹn và đã được đưa về Nga để nghiên cứu.
Vào tháng 2, thêm 2 máy bay không người lái lọt vào tầm ngắm của lực lượng phòng không Nga và bị bắn hạ khi cách căn cứ không quân Khmeimim khoảng 10 km.
Một số máy bay không người lái mang chất nổ tấn công căn cứ Nga ở Syria vào tháng 1.2018 bị thu giữ RT.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.