Nga bác tin không kích thành phố Palmyra ở Syria

06/10/2015 23:04 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 6.10 bác bỏ “những lời dối trá” cho rằng máy bay Nga đã ném bom thành phố Palmyra sau khi truyền hình nhà nước Syria đưa tin về những cuộc không kích ở thành phố này.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 6.10 bác bỏ “những lời dối trá” cho rằng máy bay Nga đã ném bom thành phố Palmyra sau khi truyền hình nhà nước Syria đưa tin về những cuộc không kích ở thành phố này.

IS gần đây đã tàn phá “Khải hoàn môn” ở thành phố Palmyra, được xây dựng trong giai đoạn từ năm 193 - 211 sau công nguyên - Ảnh: AFPIS gần đây đã tàn phá “Khải hoàn môn” ở thành phố Palmyra, được xây dựng trong giai đoạn từ năm 193 - 211 sau công nguyên - Ảnh: AFP
“Tất cả những thông tin từ truyền thông nước ngoài cho rằng máy bay quân sự Nga đã tiến hành những cuộc không kích nhằm vào thành phố Palmyra hoàn toàn là những lời dối trá”, ông Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết ngày 6.10, theo AFP.
“Chiến dịch không kích của chúng tôi ở Syria không nhằm vào những khu vực đông dân cư hoặc những di tích kiến trúc”, ông Konashenkov nói.
Trước đó trong cùng ngày 6.10, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin máy bay quân sự Nga ném bom các mục tiêu bên trong và xung quanh thành phố Palmyra trong những phi vụ không kích của Moscow vào khu vực do tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát.
Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết lực lượng không quân Nga phối hợp với không quân Syria không kích những mục tiêu IS “trong và xung quanh” thành phố Palmyra, tiêu diệt “20 xe bọc thép, 3 kho đạn dược và 3 bệ phóng tên lửa”.
Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở ở Anh) cho biết những cuộc không kích ở Palmyra được tiến hành trong đêm 5.10, rạng sáng 6.10 (giờ địa phương) tiêu diệt ít nhất 15 tay súng IS và làm hàng chục tay súng khác bị thương.
IS kiểm soát Palmyra hồi tháng 5.2015 và tàn phá những di tích văn hóa thế giới do Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận tại thành phố cổ này.
Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích ở Syria kể từ ngày 30.9, theo yêu cầu của đồng minh là Tổng thống Syria, Bashar al-Assad. Moscow khẳng định những cuộc không kích chỉ nhằm vào IS, nhưng Mỹ và đồng minh cáo buộc Nga can thiệp quân sự vào Syria nhằm để củng cố quyền lực chính quyền Assad, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.