Nga bác tin đặc nhiệm Spetsnaz do thám trong lãnh thổ Na Uy

01/10/2019 07:00 GMT+7

Đại sứ quán Nga tại Na Uy đã bác bỏ thông tin cho rằng lực lượng đặc nhiệm của nước này đã bị phát hiện trên lãnh thổ của Na Uy.

Trang AldriMer chuyên về an ninh Na Uy mới đây loan tin một nhóm lính đặc nhiệm Nga đã tiến hành diễn tập nhiệm vụ phá hoại trên quần đảo Spitzbergen (Svalbard) và trinh sát trên đất liền của Na Uy, quốc gia thuộc NATO.
Tuy nhiên, hãng tin Sputnik ngày 30.9 dẫn thông báo của Đại sứ quán Nga tại Na Uy nói đây là "tin thất thiệt" nhằm mục đích khiêu khích.
“Chúng tôi coi việc xuất bản thông tin này là một phần của hành động có hệ thống do một nhóm người nào đó ở Na Uy vẽ ra để biến Nga thành kẻ thù”, Đại sứ quán Nga viết, đồng thời đặt ra nghi vấn đây có thể là cách để một số phe phái ở Na Uy sử dụng nhằm thông qua ngân sách quốc phòng mới. “Hành động này không phù hợp với đạo đức nhà báo”, Đại sứ quán Nga tuyên bố.

[VIDEO] Na Uy, Nga tăng cường lực lượng tại Bắc Cực

Trang AldriMer dẫn nguồn từ tình báo Na Uy và NATO nói rằng đơn vị của Nga giả dạng là thường dân để theo dõi, thu thập thông tin các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Na Uy.
Bộ Quốc phòng Na Uy không bình luận về thông tin này trong khi AldriMer cho rằng số lính có thể có liên quan tới cuộc tập trận của hải quân Nga ở gần đó.
Cụ thể, Nga tiến hành cuộc tập trận Ocean Shield (Là chắn đại dương) từ ngày 1-9.8 trên biển Baltic, biển Bắc và biển Na Uy.

[VIDEO] Xem hải quân Nga tập trận quy mô lớn tại Bắc Cực

Na Uy và Liên Xô ký hiệp ước vào năm 1920 theo đó Na Uy có chủ quyền đối với quần đảo Spitzbergen nhưng Liên Xô cũng có quyền tiếp cận quần đảo này cho các hoạt động thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.