Nga bác tin chiến đấu cơ Su-27 ‘đe dọa’ máy bay Mỹ trên Biển Đen

06/11/2018 10:22 GMT+7

Một chiếc tiêm kích Su-27 mang theo vũ khí của Nga đã chặn đón và lướt qua máy bay trinh sát EP-3 của Mỹ một cách “nguy hiểm” trên Biển Đen, theo clip trên Twitter của hải quân Mỹ.

Đoạn clip cho thấy chiếc Su-27 áp sát máy bay trinh sát của Mỹ, để lộ phần bụng mang theo vũ khí ở hai cánh trước khi tăng tốc rời đi.
Tuy nhiên, tiêm kích Nga vẫn duy trì khoảng cách với EP-3 trong khoảng 25 phút, theo trang USNI News dẫn thông tin từ hải quân Mỹ, phía khẳng định máy bay của họ “đang hành xử theo đúng luật quốc tế”.
Vụ chạm trán trên bầu trời Biển Đen được liệt vào dạng không an toàn vì chiếc Su-27 đã kích hoạt buồng đốt tăng tốc khi lướt qua phía trước của máy bay Mỹ, gây nguy hiểm cho phi hành đoàn của EP-3, theo hải quân Mỹ.
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận có vụ việc trên, nhưng kiên quyết cho rằng Su-27 luôn giữ khoảng cách an toàn với chiếc EP-3.
“Được biết phi công trên tiêm kích đã xác định danh tính của máy bay trinh sát Mỹ và quyết định bám theo hộ tống để ngăn chặn phi cơ đối phương xâm phạm bầu trời Nga, trong khi tuân thủ mọi qui định về an toàn”, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.