Nga bác lời kêu gọi của Mỹ về tiêu hủy vũ khí hóa học

04/03/2021 23:23 GMT+7

Điện Kremlin ngày 4.3 bác bỏ lời kêu gọi của Mỹ về tiêu hủy vũ khí hóa học, đồng thời nhấn mạnh Moscow đã tiêu hủy chúng từ lâu theo Công ước Vũ khí Hóa học (CWC).

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2.3 kêu gọi Nga tuân thủ các nghĩa vụ theo CWC và phá hủy chương trình vũ khí hóa học của mình, theo Reuters.
Cũng trong ngày 2.3, chính phủ Mỹ công bố các lệnh cấm vận đối với các quan chức cấp cao của chính phủ Nga để đáp trả cái mà Washington cho rằng Moscow cố giết chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny bằng chất độc thần kinh.
Trong buổi họp báo ngày 4.3, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov bác bỏ tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan đến vũ khí hóa học.
“Những tuyên bố như thế này là không có logic, không có cơ sở và chỉ là nỗ lực nhằm ngụy trang không thành công chính sách của Washington nhằm kiềm chế Nga”, ông Peskov nói.
Ông Peskov nói thêm: "Nga đã công bố nhiều năm trước và xác minh việc tiêu hủy tất cả vũ khí hóa học trên lãnh thổ của chúng tôi... Hiện Nga không có vũ khí hóa học. Mỹ cũng nên thực hiện các nghĩa vụ của mình theo CWC".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.