Nga bác bỏ tin xem xét tấn công Ukraine

15/07/2014 00:27 GMT+7

AFP dẫn lời ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm qua bác bỏ thông tin rằng Moscow đang cân nhắc “tấn công trả đũa có mục tiêu” nhằm vào Ukraine sau vụ một thường dân Nga thiệt mạng và 2 người bị thương do trúng đạn pháo xuất phát từ nước láng giềng vào ngày 13.7.

 
Người dân trú ẩn trong hầm tránh bom tại miền đông Ukraine - Ảnh: AFP

Trước đó, tờ Kommersant đưa tin Nga đang tính đến khả năng tiến hành các cuộc tấn công nhanh nhằm vào những vị trí bắn đạn pháo qua lãnh thổ Nga ở Ukraine. “Lòng kiên nhẫn của chúng tôi có giới hạn. Nga biết chính xác nơi lính Ukraine bắn đạn pháo qua”, Kommersant dẫn nguồn tin thân thiết với Điện Kremlin cho hay. Theo Đài tiếng nói nước Nga, Phó chủ tịch Hội đồng liên bang (tức Thượng viện Nga) Yevgeny Bushmin cũng đưa ra ý kiến tương tự đồng thời nhấn mạnh các vũ khí có độ chính xác cao có thể ngăn chặn đạn pháo từ phía Ukraine. Đến nay, Ukraine vẫn bác bỏ cáo buộc cố tình bắn sang lãnh thổ nước láng giềng.

Cũng trong ngày 14.7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố quân chính phủ đã giải vây cho nhóm binh sĩ bị lực lượng chống đối bao vây tại sân bay Lugansk trong nhiều tuần qua.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng khẳng định đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các vị trí của phe chống đối ở gần thành phố Lugansk nhưng theo Reuters, quân đội lại vừa mất liên lạc với một máy bay vận tải quân sự An-26 trong khu vực này.

Danh Toại

>> Giao tranh ở miền đông Ukraine: Hàng chục ngàn người rời bỏ nhà cửa
>> Tổng thống Ukraine thề trừng phạt phe chống đối
>> Giao tranh dữ dội tại Ukraine
>> Ukraine yêu cầu Nga trả lại cá heo sát thủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.