Nga bác bỏ khả năng trao đổi công dân bị bắt với Mỹ

06/01/2019 16:00 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ khả năng trả tự do cho công dân Mỹ bị truy tố tội gián điệp để đổi lấy Mỹ thả công dân nước này.

“Nói về bất kỳ hình thức trao đổi vào lúc này là không phù hợp và sai lầm”, hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định.
Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Nga thông báo công dân nước này tên Dmitry Makarenko bị bắt ở quần đảo Bắc Mariana và đưa đến bang Florida, Mỹ.
[VIDEO] FBI lại bắt giữ một công dân Nga
Tờ The Washington Post dẫn lại hồ sơ của tòa án Mỹ cho thấy ông Makarenko đã bị truy tố tại thành phố Miami (Mỹ) hồi năm 2017 về tội xuất khẩu thiết bị quân sự trái phép và rửa tiền.
Trước đó, cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 31.12.2018 thông báo đã bắt giữ công dân Mỹ tên Paul Whelan tại thủ đô Moscow. Sau đó, cựu lính thủy đánh bộ này bị truy tố tội gián điệp.
Tuy nhiên, gia đình khẳng định ông Whelan đến Moscow để tham dự tiệc cưới của một đồng đội và không tham gia bất kỳ hoạt động gián điệp nào.
[VIDEO] "Gián điệp" Mỹ bị Nga bắt có thể là con bài trao đổi?
Những vụ bắt giữ công dân lẫn nhau diễn ra giữa lúc Nga và phương Tây vướng vào nhiều vụ căng thẳng liên quan đến hoạt động tình báo.
Phương Tây tố cáo Nga đứng sau vụ đầu độc cha con cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ở Anh hồi tháng 3.2018. Trong khi đó, Mỹ gần đây kết án công dân Nga Maria Butina vì tội làm gián điệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.