Nga, Armenia thỏa thuận lập hệ thống phòng không chung

23/12/2015 21:51 GMT+7

Bộ trưởng quốc phòng của Nga và Armenia hôm 23.12 đã ký thỏa thuận thành lập hệ thống phòng không khu vực chung ở vùng Caucasus, theo hãng tin Sputnik News.

Bộ trưởng quốc phòng của Nga và Armenia hôm 23.12 đã ký thỏa thuận thành lập hệ thống phòng không khu vực chung ở vùng Caucasus, theo hãng tin Sputnik News.

Một dàn phóng tên lửa phòng không S-300 của Nga - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaMột dàn phóng tên lửa phòng không S-300 của Nga - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Moscow đang nỗ lực thiết lập một hệ thống tương tự với Kyrgyzstan và Tajikistan. Một thỏa thuận lập hệ thống phòng không chung đã được ký giữa Nga và Kazakhstan hồi năm 2013, và các hệ thống phòng không của Nga và Belarus hiện đã hợp nhất.
Người đứng đầu Lực lượng Không quân vũ trụ Nga, tướng Pavel Kurachenko ước tính hệ thống phòng không khu vực bao gồm 19 đơn vị không quân, 47 đơn vị tên lửa phòng không, 19 đơn vị kỹ thuật vô tuyến và 3 tiểu đoàn chiến tranh điện tử riêng rẽ.
Quân khu miền nam của Bộ Quốc phòng Nga đầu tuần này đã chuyển 6 trực thăng tấn công Mi-24P và trực thăng vận tải Mi-8MT đến căn cứ Erebuni ở Armenia. Trước đó 2 tuần, 7 chiếc Mi-24P và Mi-8MT đã được triển khai đến căn cứ nằm cách thủ đô Yerevan khoảng 126 km về phía bắc này.
Hồi tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir đã chỉ thị sớm ký kết thỏa thuận thành lập hệ thống phòng không khu vực chung ở vùng Caucasus với Armenia.
Các bộ trưởng Nga và Armenia cũng đã ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.