New Zealand tuyên bố chiến thắng Covid-19

27/04/2020 19:02 GMT+7

Thủ tướng New Zealand ngày 27.4 tuyên bố nước này đã chiến thắng dịch Covid-19 trong lúc bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa .

“Không còn việc lây nhiễm (Covid-19) trên diện rộng và không phát hiện trong cộng đồng tại New Zealand. Chúng ta đã thắng trận chiến này”, Thủ tướng Jacinda Ardern phát biểu về tình hình chống dịch Covid-19 ngày 27.4.
Cách đây 5 tuần, New Zealand ban bố quy định hạn chế đi lại cấp cao nhất, chỉ cho phép các hoạt động thiết yếu được làm việc. Quy định này giảm xuống một bậc từ ngày 27.4 và một số doanh nghiệp, cửa hàng, trường học sẽ được mở cửa trở lại, theo AFP.
Tính đến ngày 27.4, New Zealand chỉ có 1.469 ca bệnh Covid-19, trong đó 19 người tử vong và 1.180 người đã hồi phục. Tỷ lệ gia tăng số ca bệnh mới giữ ở mức dưới 1% trong 2 tuần, thấp hơn nhiều nước khác.

New Zealand tiến gần đến mục tiêu "chưa nước nào đạt được": dập tắt hoàn toàn dịch Covid-19

Tuy nhiên, Thủ tướng Ardern cảnh báo chưa chắc chắn khi nào việc lây nhiễm sẽ chấm dứt để mọi thứ quay trở lại bình thường.
Bà Ardern nói rằng cần phải nới lỏng quy định một cách thận trọng và bà không muốn gây nguy cơ cho sức khỏe của người dân.
“Chúng ta phải đảm bảo không để cho virus gây bệnh Covid-19 lây lan một lần nữa và gây ra đợt lây nhiễm và tử vong mới. Để thành công, chúng ta cần truy ra những ca bệnh ít ỏi cuối cùng”, Thủ tướng Ardern phát biểu trong cuộc họp báo ở Wellington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.