New Zealand tình nghi hàng đông lạnh là nguồn lây nhiễm Covid-19

12/08/2020 18:47 GMT+7

Bộ Y tế New Zealand đang điều tra khả năng 4 người mắc Covid-19 hơn 3 tháng không có ca lây nhiễm cộng đồng là do virus trên hàng hóa đông lạnh nhập khẩu.

Chính phủ New Zealand vừa tuyên bố phong tỏa thành phố lớn nhất Auckland từ trưa ngày 12.8 cho đến 14.8 sau khi ghi nhận 4 người trong cùng một gia đình mắc Covid-19 tại đây, kết thúc 102 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng tại nước này, theo Reuters.
Bộ Y tế New Zealand xác định một người đàn ông trong gia đình này làm việc trong một kho hàng đông lạnh thuộc công ty Americold NZ. Americold NZ là chi nhánh của công ty Americold (Mỹ), chuyên về vận chuyển và kho lạnh.

Sau 102 ngày, New Zealand lại có 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Trả lời phỏng vấn tờ The New Zealand Herald, Giám đốc điều hành Americold NZ, ông Richard Winnall cho biết trước khi được xác định mắc Covid-19, người đàn ông kể trên đã xin nghỉ ốm vài ngày.
“Chúng tôi đang nỗ lực truy tìm nguồn gốc virus ở Auckland”, ông Ashley Bloomfield, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế New Zealand, cho biết trong buổi họp báo ngày 12.8.
"Chúng tôi đang thu thập mẫu trên các bề mặt tại kho hàng đông lạnh ở Auckland để kiểm tra xem có sự tồn tại của virus gây Covid-19 hay không. Chúng tôi biết virus này có thể tồn tại trong môi trường lạnh khá lâu", ông Bloomfield nói thêm.

Một kho hàng đông lạnh thuộc công ty Americold NZ ở New Zealand

Ảnh chụp màn hình Newshub

Trong những tuần gần đây, Trung Quốc đã ghi nhận một số trường hợp virus gây Covid-19 được phát hiện trên bao bì hàng thủy sản đông lạnh nhập khẩu.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết hiện chưa có trường hợp nào được xác nhận là lây nhiễm qua thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm. Tuy nhiên, WHO lưu ý các nghiên cứu đã chỉ ra rằng virus gây Covid-19 có thể tồn tại tới 72 giờ trên nhựa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.