New Zealand phá đường dây rửa tiền chuyển sang Trung Quốc

15/10/2020 14:52 GMT+7

Cảnh sát New Zealand cho biết đã bắt giữ 6 người và thu giữ nhiều tài sản trị giá hàng triệu New Zealand dollar (NZD) sau cuộc điều tra nhằm vào các hoạt động rửa tiền ở thành phố Auckland.

Tờ The New Zealand Herald ngày 15.10 đưa tin ít nhất 7 xe sang, một chiếc thuyền và 3 chiếc xe máy với tổng giá trị hơn 1,2 triệu NZD đã bị cảnh sát thu giữ.
Theo cảnh sát, trong số những chiếc xe sang có 1 chiếc Lamborghini Huracan trị giá 450.000 NZD và 3 mẫu Mercedes-Benz 2020 mới, trong đó có một chiếc G-wagon trị giá 280.000 NZD.
Ba ngôi nhà ở các vùng dân cư tại Auckland với tổng giá trị ít nhất 3,3 triệu NZD đã bị tịch thu. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã thu giữ khoảng 250.000 NZD tiền mặt.
Vụ bắt giữ là kết quả của cuộc điều tra kéo dài suốt nhiều tháng qua nhằm vào các hoạt động rửa tiền tại New Zealand.
Theo giới chức New Zealand, ít nhất 4 người đàn ông và 2 phụ nữ, trong độ tuổi từ 29-65 tuổi, đã bị khởi tố tội rửa tiền.

Siêu xe Lamborghini Huracan bị cảnh sát tịch thu tại Auckland

Cảnh sát New Zealand

Cảnh sát trưởng Iain Chapman của Auckland cho biết các nghi can đã mở một doanh nghiệp làm bình phong nhằm rửa tiền từ các hoạt động mua bán ma túy, sau đó chuyển một lượng lớn tiền ra nước ngoài, chủ yếu là đến Trung Quốc.
Tại New Zealand, những ai nếu bị kết tội rửa tiền có thể lãnh án tối đa là 7 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.