New Zealand đưa được 6 nạn nhân núi lửa phun trào rời White Island

13/12/2019 08:08 GMT+7

Một nhóm lính New Zealand đã thực hiện chiến dịch nguy hiểm đến đảo White Island sáng 13.12 để đưa thi thể 6 nạn nhân ra khỏi đảo.

Reuters đưa tin các quân nhân New Zealand đã dùng trực thăng để đáp lên đảo White Island (Đảo Trắng) và hành động nhanh nhất có thể, trong bối cảnh nguy cơ núi lửa phun trào trở lại tăng 50-60% trong vài giờ tới.

[VIDEO] New Zealand thu thập 6 thi thể nạn nhân giữa nguy cơ núi lửa tiếp tục phun trào

Theo giới chức New Zealand, 6 trong số 8 thi thể còn trên đảo đã nhanh chóng được tìm thấy và đưa đến tàu khu trục HMNZS Wellington neo đậu gần đó.
Nhóm lính cứu hộ đã biết rõ về địa điểm 6 thi thể nạn nhân trên trước khi đáp lên White Island. Hai thi thể còn lại hiện chưa rõ nằm ở đâu trên đảo nên không biết khi nào họ mới được đưa về đất liền.

[VIDEO] New Zealand cần 120 mét vuông da để ghép cho nạn nhân vụ phun trào núi lửa

“Đây là một chiến dịch cực kỳ khó khăn song vẫn ưu tiên được tiến hành như các bạn thấy. Chúng tôi chỉ muốn đưa những người thân yêu về nhà”, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern phát biểu trên Đài ABC của Úc sáng 13.12.
Cảnh sát New Zealand cho biết số người thiệt mạng chính thức trong vụ núi lửa phun trào ở White Island là 8 người. Còn những thi thể vừa được đưa về từ đảo vẫn được xem là mất tích cho đến khi họ được nhận dạng.
Ngoài ra, hiện có hơn 20 người bị bỏng nặng đang được điều trị tại các bệnh viện ở New Zealand và Úc. New Zealand đã nhập 120 m2 da từ Úc và Mỹ để ghép cho các bệnh nhân bỏng nặng.

Trực thăng tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân mất tích ở White Island ngày 13.12

Reuters

Vào thời điểm núi lửa ở White Island phun trào ngày 9.12, có tổng cộng 47 người trên đảo (gồm 24 người Úc, 9 Mỹ, 5 New Zealand, 4 Đức, 2 Trung Quốc, 2 Anh và 1 Malaysia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.