New Zealand chạy đua cứu cá voi mắc cạn

10/02/2017 13:26 GMT+7

New Zealand ngày 10.2 đối mặt một trong những thảm họa cá voi dạt bờ nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này, sau khi hơn 400 cá voi hoa tiêu bị mắc cạn.

Những người tình nguyện và các nhân viên bảo tàng đang chạy đua với thời gian để giải cứu hàng trăm cá voi hoa tiêu dạt vào bờ tại Farewell Spit ở mũi bắc của South Island (New Zealand).
Họ bận rộn múc từng xô nước xối lên cá voi, trong lúc vây của những con vật tội nghiệp bị cắm sâu trong cát, theo tờ The New York Times.
Hướng đạo sinh cộng đồng Kath Inwood thuộc Cơ quan Bảo tồn New Zealand cho hay có khoảng 300 người tình nguyện sát cánh cùng với nhân viên tại hiện trường để giải cứu cá voi.
Một số tình nguyện viên tạo thành các vòng vây để ngăn cản cá voi đã được giải cứu quay lại bờ lần nữa, trong khi số khác liên tục xối nước lên cơ thể của những con đang mắc cạn, cố gắng giữ chúng được ẩm và mát.
“Thật sự rất đau buồn khi thấy quá nhiều cá voi chết”, cô Inwood kể lại.
Dù một số cá thể đã được thả ra biển, nhưng đến sáng 10.2 giờ địa phương, khoảng 3/4 số cá voi mắc cạn đã thiệt mạng.
Những vụ cá voi dạt vào bờ cũng diễn ra khá phổ biến ở New Zealand, nhưng theo cô Inwood, ai nấy đều sốc trước số lượng quá lớn cá voi mắc cạn trong ngày 10.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.