New Zealand cảnh báo sóng thần sau động đất 8,1 độ Richter

05/03/2021 08:14 GMT+7

Một trận động đất mạnh 8,1 độ Richter làm rung chuyển bờ biển phía đông bắc của New Zealand sáng 5.3, gây ra cảnh báo sóng thần cho khu vực.

Trận động đất mạnh 8,1 độ Richter xảy ra ở quần đảo Kermadec của New Zealand ở độ sâu 19,4 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.
Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp của New Zealand yêu cầu người dân ở một số khu vực không được ở nhà và nên di chuyển lên vùng đất cao hơn.
Theo Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp của New Zealand, trận động đất mạnh 8,1 độ Richter là trận động đất thứ 3 xảy ra trong sáng 5.3.
Trước đó, hai trận động đất lần lượt mạnh 7,4 độ Richter và 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển miền bắc New Zealand, gây ra cảnh báo sóng thần cho các khu vực ven biển. Hiện chưa có thông báo về thương vong.
Ngay sau cảnh báo của nhà chức trách New Zealand, hàng trăm người dân, công nhân và sinh viên ở những vùng bị ảnh hưởng vội vàng di chuyển lên vùng đất cao hơn.
Theo sau các trận động đất, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nên đi bộ hoặc đi xe đạp để tránh gây tắc nghẽn giao thông, như đã thấy ở các thị trấn như Whangarei của New Zealand.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.