New Zealand cảnh báo an ninh sau vụ đánh bom xe chở khách Việt ở Ai Cập

30/12/2018 15:45 GMT+7

Đài RNZ ngày 30.12 đưa tin công dân New Zealand ở Ai Cập đã nhận được cảnh báo an ninh từ Bộ Ngoại giao sau vụ xe chở khách du lịch Việt Nam trúng bom ở thành phố Giza gần thủ đô Cairo.

Thiết bị tự chế phát nổ lúc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam đi qua làm ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Việt.
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, có 3 người trong tổng số 15 công dân Việt Nam (14 du khách và 1 hướng dẫn viên) thiệt mạng trong vụ nổ bom tại Giza vào tối 28.12 (giờ địa phương). Hiện vẫn chưa có nhóm liên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Sau đó, Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 29.12 thông báo cảnh sát đã tiêu diệt 40 phần tử khủng bố trong nhiều cuộc đột kích tại hai khu vực ở nước này.
Theo Bộ vụ Ai Cập, các phần tử khủng bố đã lên kế hoạch tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhắm vào khách du lịch, nhà thờ và cơ quan chính phủ.
Trước tình hình đó, vào ngày 30.12, Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand (MFAT) tuyên bố đã liên lạc với tất cả công dân đang ở Ai Cập.
Theo MFAT, những công dân nhận được lệnh cảnh báo an ninh trước đó đã đăng ký chương trình du lịch an toàn SafeTravel của chính phủ.
MFAT trước đây từng khuyến cáo người không nên đến thăm một số khu vực ở Ai Cập, nhưng nay cảnh báo tình hình bất ổn và nguy hiểm khắp đất nước này.
Theo RNZ, ít nhất 86 công dân New Zealand đang ở Ai Cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.