New Zealand bắn chết chó nghiệp vụ gây rối loạn sân bay

17/03/2017 08:08 GMT+7

Một chú chó nghiệp vụ của lực lượng an ninh hàng không New Zealand đã bị cảnh sát bắn chết sau khi nó hoảng sợ và thoát khỏi người huấn luyện tại sân bay quốc tế Auckland sáng 17.3, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn.

Chú chó bị bắn tên Grizz đã thoát khỏi người huấn luyện và đi tự do trong sân bay vào khoảng 4 giờ sáng 17.3 (giờ địa phương), theo báo The New Zealand Herald. Các nhân viên sân bay cố gắng tiếp cận để kiểm soát Grizz, nhưng nó không cho ai đến gần.
Sau nhiều giờ nỗ lực bất thành, nhân viên sân bay quyết định yêu cầu cảnh sát bắn chết Grizz. Vụ việc đã khiến 16 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hoãn.
Tuy nhiên, việc bắn chó nghiệp vụ không dễ dàng chút nào đối với cảnh sát. Một nguồn tin tiết lộ với The New Zealand Herald rằng cảnh sát và người huấn luyện Grizz “rất căng thẳng”.
Cũng theo The New Zealand Herald, lực lượng an ninh hàng không New Zealand (Avsec) có một nhân viên chuyên bắn chim tại sân bay, nhưng người đó không có mặt kịp lúc, nên cảnh sát được lệnh bắn chú chó Grizz.
Phát ngôn viên Mike Richards của Avsec giải thích rằng giới hữu trách buộc phải lựa chọn giải pháp bắn chết chú chó, vì mọi người đều kiệt sức khi cố bắt giữ nó. Ông Richards cho biết thêm Avsec sẽ tìm hiểu xem điều gì đã khiến Grizz hoảng sợ và liệu vụ này có hé lộ sai sót gì trong quá trình huấn luyện hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.