New York trong ‘thảm họa cấp bách’ vì bạo lực súng ống

07/07/2021 12:31 GMT+7

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo (Mỹ) ban bố mệnh lệnh hành pháp, liệt bạo lực súng ống vào nhóm “thảm họa cấp bách”, bước đầu tiên trong kế hoạch toàn diện nhằm đối phó cuộc khủng hoảng liên quan đến súng đạn.

Tuyên bố trên được đưa ra tại Trường John Jay về Tư pháp Hình sự ở khu Manhattan, bang New York hôm 6.7, theo Đài NBC News.
Với bước đi trên, giờ đây bang New York đã có thể chuyển vận nguồn lực và tài chính cho các cộng đồng, cho phép các nơi bắt tay vào nỗ lực đối phó bạo lực súng ống ngay lập tức.
Theo chiến lược mới của bang New York, và cũng là chiến lược đầu tiên dạng này trên toàn nước Mỹ, bạo lực súng ống được xem là cội nguồn gieo rắc khủng hoảng cho sức khỏe cộng đồng tại tiểu bang này.

Chết vì súng đạn vẫn tăng nhưng vì sao nước Mỹ khó siết luật kiểm soát súng đạn?

Để điều phối nỗ lực ngăn chặn bạo lực trên, Thống đốc Cuomo cũng thành lập Văn phòng Ngăn chặn Bạo lực Súng ống, đồng thời yêu cầu các sở cảnh sát phải chia sẻ thông tin về các vụ bắn nhau hoặc nổ súng trên các địa bàn.
Chiến lược mới cũng bao gồm khoản đầu tư 138,7 triệu USD cho những chương trình can thiệp và phòng chống nạn bạo lực phát sinh, chẳng hạn như tạo cơ hội việc làm cho thanh niên và những hoạt động cộng đồng liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.