New York dừng hợp đồng kinh doanh béo bở với Tổng thống Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
14/01/2021 09:30 GMT+7

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio ngày 13.1 thông báo chính quyền thành phố sẽ dừng các hợp đồng kinh doanh với Tổ chức Trump của Tổng thống Donald Trump, theo AP.

“Tôi thông báo thành phố New York sẽ dừng tất cả hợp đồng với Tổ chức Trump”, ông de Blasio tuyên bố.
Theo hợp đồng, Tổ chức Trump đang vận hành 2 sân băng và vòng quay ngựa gỗ ở công viên Central Park cùng một sân golf ở quận Bronx. Tổ chức Trump thu về lợi nhuận 17 triệu USD/năm từ những vị trí đó, theo Thị trưởng de Blasio.
Tuyên bố của ông Blasio là diễn biến mới cho thấy cuộc bạo động tại trụ sở quốc hội ngày 6.1 ảnh hưởng tới lợi ích kinh doanh của Tổng thống Trump như thế nào.

[VIDEO] HLV nổi tiếng từ chối nhận Huân chương Tự do từ ông Trump sau bạo loạn Điện Capitol

Hôm 10.1, Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA) thông báo đã hủy kế hoạch tổ chức giải thi đấu golf tại sân golf của Tổ chức Trump tại bang New Jersey trong năm tới, viện dẫn những quan ngại liên quan thương hiệu của tổ chức này, theo Đài NPR.
Ngoài ra, công ty thanh toán qua mạng Stripe cũng vừa dừng xử lý các thanh toán từ website thuộc nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, chính chức cùng các trang GoFundMe và nền tảng Shopify dập tắt các nỗ lực gây quỹ và thương mại điện tử của nhóm này và những người ủng hộ của ông Trump theo sau vụ bạo loạn ngày 6.1, theo tạp chí Forbes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.