New York điều tra hình sự nghi án ông Trump gian lận thuế

20/02/2021 11:35 GMT+7

Các công tố viên yêu cầu Ủy ban thuế thành phố New York phải cung cấp thông tin trong cuộc điều tra hình sự đối với Trump Organization, công ty của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, với cáo buộc gian lận trong khai báo thuế.

Động thái đối với Ủy ban thuế Thành phố New York là dấu hiệu mới nhất cho thấy Văn phòng công tố viên Quận Manhattan đang cố xác định liệu công ty của ông Trump có gian lận về giá trị của những bất động sản thương mại trong hồ sơ khai thuế và hồ sơ vay ngân hàng hay không.
Công tố viên Quận Manhattan, ông Cy Vance Jr yêu cầu Ủy ban thuế Thành phố New York phải cung cấp các tài liệu để hỗ trợ điều tra viên xác định liệu Trump Organization có thổi phồng giá trị tài sản để đảm bảo điều khoản có lợi trong những khoản vay ngân hàng, cùng lúc giảm bớt giá trị trong hồ sơ khai thuế để được giảm thuế hay không, theo Reuters.
Chủ tịch Ủy ban Thuế thành phố New York, ông Frances Henn đã xác nhận thông tin của Reuters. Trước đó, Văn phòng công tố viên Quận Manhattan cũng đã yêu cầu 2 ngân hàng Deutsche Bank AG và Ladder Capital Finance LLC cung cấp thông tin về hồ sơ vay của Trump Organization.

Cựu Tổng thống Trump và luật sư riêng vẫn bị kiện vì vụ tấn công Điện Capitol

Công tố viên Vance không nêu cụ thể trọng tâm cuộc điều tra hình sự nhưng lưu ý trong hồ sơ gửi tòa án rằng văn phòng của ông đang điều tra "hành vi phạm tội kéo dài" tại Trump Organization, bao gồm khả năng làm giả hồ sơ, gian lận bảo hiểm và thuế.
Cuộc điều tra của công tố viên Vance là cuộc điều tra hình sự duy nhất liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản của ông Trump.
Ngoài ra, Tổng chưởng lý bang New York, bà Letitia James đang dẫn đầu cuộc điều tra dân sự riêng biệt để xác định Trump Organization có khai báo gian dối giá trị tài sản để đảm bảo những khoản vay ưu đãi và thu được lợi ích về kinh tế lẫn thuế hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.