Nepal: Cụ ông 101 tuổi sống sót sau 7 ngày kẹt dưới đống đổ nát

03/05/2015 20:28 GMT+7

(TNO) Một cụ ông 101 tuổi may mắn sống sót, được kéo ra từ căn nhà đổ nát của cụ 7 ngày sau khi bị sập do trận động đất hôm 25.4, cảnh sát Nepal ngày 3.5 cho hay.

(TNO) Một Một cụ ông 101 tuổi may mắn sống sót, được kéo ra từ căn nhà đổ nát của cụ 7 ngày sau khi bị sập do trận động đất hôm 25.4, cảnh sát Nepal ngày 3.5 cho hay.

Lực lượng quân đội Nepal chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân bị động đất - Ảnh: Reuters
Cụ Funchu Tamang được giải cứu vào ngày 2.5 và chỉ bị thương nhẹ, được trực thăng đưa đến bệnh viện, AFP dẫn lời một cảnh sát khu vực tên Arun Kumar Singh ngày 3.5 cho hay.
“Cụ được đưa đến bệnh viện quận bằng một trực thăng. Tình hình sức khỏe của cụ ổn định”, ông Singh cho hay khi đang ở quận Nuwakot, cách thủ đô Kathmandu của Nepal 80 km về phía tây bắc.
“Cụ bị thương ở mắt cá chân và bàn tay. Gia đình đang ở bên cạnh cụ”, ông Singh cho biết thêm. Ngoài cụ Tamang, còn có ba phụ nữ khác được giải cứu khỏi đống đổ nát, nhưng chưa rõ họ bị mắc kẹt bao lâu.
Chính quyền Nepal ngày 2.5 tuyên bố không có dấu hiệu cho thấy còn có người sống sót sau trận động đất. Tuy nhiên, thân nhân của những người mất tích không từ bỏ hy vọng.
Nhiều nhóm tìm kiếm cứu hộ từ trên 20 quốc gia đã dùng chó nghiệp vụ và thiết bị cảm biến phát hiện thân nhiệt để tìm kiếm người sống sót bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát.
Chính quyền Nepal ngày 3.5 cảnh báo số người chết vì trận động đất sẽ tăng lên nhiều, sau khi công bố số người chết đã lên 7.040, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.