Ném lựu đạn vào thánh đường Hồi giáo ở Philippines, 2 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
30/01/2019 16:09 GMT+7

Giới chức Philippines cho rằng vụ tấn công này không liên quan đến vụ đánh bom kép nhà thờ gần đây, và kêu gọi cộng đồng Hồi giáo và Công giáo vốn chung sống hòa hợp từ lâu nên bình tĩnh.

Tờ Philippine Daily Inquirer đưa tin ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ ném lựu đạn vào thánh đường Hồi giáo Mahardika ở thành phố Zamboanga phía nam Philippines.
Theo người phát ngôn Shellamae Chang của cảnh sát Zamboanga, các nạn nhân thiệt là 2 người đàn ông 46 và 47 tuổi tên Sattal Bato và Rex Habil, trong khi 3 nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện chữa trị.
Cảnh sát cho biết hung thủ đã ném lựu đạn vào bên trong thánh đường khi các nạn nhân đang ngủ.
Giới chức Philippines kêu gọi người dân cần bình tĩnh, đồng thời cho biết vụ việc không liên quan đến vụ đánh bom kép ở nhà thờ Công giáo tại thị trấn Jolo vào ngày 27.1 khiến 21 người thiệt mạng và 110 người bị thương.
Vụ ném lựu đạn xảy ra vài giờ sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte phát biểu trên truyền hình rằng vụ tấn công ở Jolo có thể liên quan đến đánh bom tự sát, đồng thời cho biết nhóm khủng bố và bắt cóc con tin Abu Sayyaf đứng sau vụ việc.
“Không có ai khác. Không ai có thể thực hiện khủng bố kiểu đó. Tôi không nghi ngờ. Đó cũng là điều mà quân đội mà cảnh sát cho tôi biết”, Reuters dẫn lời ông Duterte nói.
Tổng thống Philippines cho hay hung thủ là một cặp vợ chồng nhưng chưa rõ quốc tịch vì có nhiều báo cáo mâu thuẫn. Tuy nhiên, thông tin cho hay người vợ đánh bom bên trong nhà thờ còn người chồng kích nổ ở bãi xe.
Số liệu ban đầu là 20 người thiệt mạng và 111 người bị thương. Tuy nhiên, sau đó một bé gái 14 bị thương đã không qua khỏi.
[VIDEO] Philippines thề tiêu diệt hung thủ vụ đánh bom kép tại nhà thờ Công giáo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.