NATO tố Nga tăng cường quân sự sát Ukraine

12/05/2015 14:26 GMT+7

(TNO) Nga đang tích cực tăng cường quân đội và vũ khí tại vùng biên giới với Ukraine, từ đó các phần tử ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine có thể tấn công trong chớp nhoáng, Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cáo buộc.

(TNO) Nga đang tích cực tăng cường lực lượng và vũ khí tại vùng biên giới với Ukraine, từ đó các phần tử ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine có thể tấn công trong chớp nhoáng, Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cáo buộc.

Nga phủ nhận mọi cáo buộc hỗ trợ lực lượng ly khai ở Ukraine - Ảnh: Reuters
"Nga tăng cường vũ trang cả ở vùng biên giới Nga-Ukraine và bên trong lãnh thổ phía đông Ukraine, bao gồm cả việc gia tăng đều đặn các khí tài hạng nặng, xe tăng, pháo, đạn dược, hệ thống phòng không, và huấn luyện rất tích cực", báo Irish Examiner (Ireland) ngày 12.5 dẫn lời ông Stoltenberg cho biết.
Tổng thư ký NATO nói tiếp: "Chính vì thế họ có đủ khả năng để thực hiện các cuộc tấn công mới mà chỉ cần rất ít thời gian cảnh báo. Tất nhiên không ai có thể nói trước điều gì chắc chắn về ý định này".
Trong khi Nga phủ nhận mọi cáo buộc về việc trang bị vũ khí cho lực lượng ly khai Ukraine, ông Stoltenberg nói rằng sự hỗ trợ của Nga với lực lượng này là "sự vi phạm rõ ràng" hòa ước ngừng bắn Minsk và gây áp lực lên chính quyền Ukraine.
Trong tuần này, ngoại trưởng các nước NATO nhóm họp ở Thổ Nhĩ Kỳ để bàn về tình hình Ukraine. Còn trong ngày hôm nay 12.5, Ukraine cũng sẽ là chủ đề trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng nhiệm Mỹ John Kerry.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.