NATO đặt trung tâm quân sự không gian tại Toulouse

06/02/2021 14:15 GMT+7

Thành phố Toulouse của Pháp đã được chọn là nơi đặt trung tâm đóng vai trò quan trọng cho các sứ mệnh quân sự không gian tương lai của NATO, theo trang Defense News hôm 5.2.

Pháp đã vượt qua Đức để giành được quyền thiết lập trung tâm tại CST (Trung tâm vũ trụ Toulouse), nơi hiện là trụ sở Bộ Tư lệnh Quân sự Không gian của Pháp, viết tắt là CNES.
Trung tâm mới sẽ đóng vai trò huấn luyện các nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu của NATO và những nước đối tác về những kiến thức mới trong lĩnh vực này.
Trả lời phỏng vấn một đài phát thanh trong nước, phát ngôn viên các lực lượng vũ trang Pháp Hervé Grandjean ca ngợi “Toulouse là trái tim của ngành công nghiệp và nghiên cứu vũ trụ của Pháp, là nơi đặt trụ sở của CNES, Airbus, Thales. ... Bộ trưởng Quốc phóng Florence Parly đã quyết định đặt Bộ Tư lệnh Quân sự Không gian tại Toulouse. Và vì thế, sự lựa chọn của NATO hoàn toàn logic”.
Dự kiến những người đầu tiên của nhóm gồm 42 chuyên gia sẽ đến làm việc ở trung tâm mới vào mùa hè năm nay, trong khi số còn lại sẽ tiếp nhận nhiệm vụ vào năm 2025.
Năm 2019, NATO tuyên bố không gian là mặt trăng tác chiến mới bên cạnh các mặt trận khác là trên không, trên bộ, trên biển và không gian mạng. Điều này cho phép NATO cải thiện các nỗ lực đồng bộ hóa và tăng cường tính hiệu quả xuyên suốt các nền tảng quân sự, nhằm bắt kịp những thay đổi nhanh chóng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.