NASA lại thử cho 2 phụ nữ đi bộ ngoài không gian

Khánh An
Khánh An
06/10/2019 14:30 GMT+7

Hai nữ phi hành gia Mỹ sẽ tiến hành lại kế hoạch bị hủy hồi tháng 3, nhằm ghi một cột mốc mới về sự bình đẳng giới ngoài không gian.

Theo USA Today, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo tiến hành lại kế hoạch tổ chức cuộc đi bộ toàn phụ nữ ngoài không gian trước đó bị hủy hồi tháng 3 do thiếu một bộ trang phục vừa kích cỡ.
Dự kiến vào ngày 21.10, hai phi hành gia người Mỹ là Christina Koch và Jessica Meir sẽ cùng đi bộ ra bên ngoài Trạm không gian quốc tế (ISS).
Ban đầu, Koch dự định sẽ ra ngoài cùng một phi hành gia người Mỹ khác là Anne McClain vào ngày 29.3. Tuy nhiên, cả 2 đều mặc trang phục cỡ vừa, trong khi ISS chỉ có một bộ kích cỡ này.
Sau đó, NASA gửi lên một bộ mới và sắp tới, 2 nữ phi hành gia Koch và Meir sẽ đi bộ ra ngoài để lắp đặt hệ thống pin lithium-ion nâng cấp.

[VIDEO] Thiếu trang phục, nữ phi hành gia không thể đi bộ ngoài không gian

 
Theo nữ phi hành gia Megan McArthur thuộc NASA, cuộc đi bộ toàn phụ nữ ngoài không gian sẽ là một cột mốc mới, dù hiện phụ nữ đều tham gia vào mọi bộ phận của cơ quan này.
Cách đây gần 35 năm, phi hành gia Liên Xô Svetlana Savitskaya trở thành người phụ nữ đầu tiên đi bộ một mình ngoài không gian. Đến nay ngoại trừ Savitskaya, các nữ phi hành gia từng đi bộ ngoài không gian nhưng luôn có nam đồng hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.