NASA công bố thêm hình ảnh tàu thăm dò trên sao Hỏa

20/02/2021 07:49 GMT+7

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố thêm nhiều hình ảnh có màu về tàu thăm dò Perseverance trên sao Hỏa sau cú đáp lịch sử ngày 19.2.

Một trong những bức ảnh vừa được NASA công bố được chụp từ thiết bị bay phản lực lúc thiết bị này dùng dây cáp để thả tàu Perseverance từ từ xuống mặt đất sao Hỏa.
Kỹ sư trưởng dự án Adam Steltzner nói với AP rằng bức ảnh này mang tính biểu tượng và so sánh với những bức ảnh lịch sử khác như lúc phi hành gia Buzz Aldrin trên mặt trăng hay ảnh tàu vũ trụ Voyager 1 chụp sao Thổ.

Bánh xe của tàu Perseverance trên sao Hỏa, bên cạnh có các khối đá có nhiều lỗ. Các nhà khoa học đang háo hức tìm hiểu đây là đá trầm tích hay đá núi lửa

AFP

Một bức ảnh khác được camera của tàu Perseverance chụp, cho thấy bánh xe ở phía trước bên phải của tàu đang di chuyển gần các hòn đá có nhiều lỗ.
Ngoài ra, còn có một bức ảnh trắng đen do tàu thăm dò quỹ đạo sao Hỏa chụp cảnh tàu Perseverance đang đi vào bầu khí quyển sao Hỏa và bung dù để giảm tốc độ.

Bức ảnh có màu do tàu Perseverance chụp trên sao Hỏa. Trước đó, tàu này gửi những hình ảnh đầu tiên về nhưng là ảnh trắng đen

AFP

 

Ảnh chụp tàu Perseverance đang bung dù bay vào khí quyển sao Hỏa. Vòng tròn nhỏ là địa điểm tàu đáp xuống

AFP

Hiện tại, NASA vẫn đang trích xuất thêm những hình ảnh chất lượng cao và video quay cảnh tàu Perseverance đáp xuống sao Hỏa.
Tàu Perseverance đáp xuống sao Hỏa vào rạng sáng 19.2 (giờ Việt Nam) để thực hiện nhiệm vụ khảo sát, thu thập mẫu đất đá tại vùng Lòng chảo Jezero ở sao Hỏa.
Những mẫu vật này dự kiến sẽ được mang về trái đất trong các nhiệm vụ tiếp theo vào thập niên 2030 và giới khoa học gia kỳ vọng sẽ khám phá được thêm về lịch sử hình thành cũng như dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa.

Tàu thăm dò Mỹ đáp xuống sao Hỏa để truy vết vi sinh vật cổ đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.