Nắng nóng ở Mỹ: Trai bị nướng chín trong vỏ, đường cao tốc nứt toác

02/07/2019 13:30 GMT+7

Jackie Sones, điều phối viên nghiên cứu của tổ chức Bảo tồn Động vật Biển Bodega ở California, cho hay đã làm việc tại Vịnh Bodega suốt 15 năm và chưa bao giờ thấy cảnh tượng như thế.

“Khi đến nơi, lập tức tôi có thể thấy ngay hàng trăm con trai đã chết dưới cái nắng khắc nghiệt”, Đài CNN dẫn lời chuyên gia Sones cho biết hôm 1.7.
Trong lúc tiến hành khảo sát thêm nhiều nơi, bà phát hiện xác trai không chỉ dừng ở hàng trăm mà lên đến hàng chục ngàn con dọc theo bờ biển của Vịnh Bodega.
Trước đó, nhà nghiên cứu Mỹ ghi nhận các trường hợp tương tự ở quy mô nhỏ, nhưng bà chưa từng chứng kiến “thảm cảnh” như thế trong suốt nhiều năm làm việc ở khu vực này.
California trải qua đợt nóng lịch sử trong tháng 6, với nhiệt độ ở miền bắc tiểu bang California đạt đến 3 con số (theo độ F).
Chẳng hạn, vào ngày 10-11.6, vùng Santa Rosa, cách Vịnh Bodega khoảng 36 km, nhiệt độ đã lên đến 100 độ F (38oC). Chính quyền bang phải kêu gọi người dân tự nguyện tiết kiệm điện để tránh tình trạng mất điện do nhu cầu cao quá mức trong những ngày nắng nóng.

Đường nứt toác ở Nam Dakota

Tại Nam Dakota, đường bằng bê tông vỡ ra dưới nhiệt độ nóng như thiêu đốt trong cuối tuần qua.Một số đoạn đường cũng ghi nhận tình trạng chảy nhựa.
Nhiệt độ ở Vermillion được ghi nhận ở mức 35oC, nhưng dưới tác động của độ ẩm, nhiệt độ được cảm nhận thực tế phải lên đến 42oC.
Lực lượng cảnh sát tuần tra cao tốc của bang cảnh báo các tài xế về tình trạng bê tông nứt ở một số đoạn đường của I-29.

[VIDEO] Paris có hồ bơi "siêu to khổng lồ" giải nhiệt nắng hè cạnh tháp Eiffel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.