Nắng nóng làm 1.233 người chết ở Karachi

27/06/2015 23:51 GMT+7

(TNO) Ngày 27.6, giới chức Pakistan cho biết 1.233 người đã chết chỉ tính riêng ở thành phố cảng Karachi trong đợt nắng nóng kéo dài 1 tuần qua.

(TNO) Ngày 27.6, giới chức Pakistan cho biết 1.233 người đã chết chỉ tính riêng ở thành phố cảng Karachi trong đợt nắng nóng kéo dài 1 tuần qua.

Người thanh niên này tranh thủ giảm nhiệt ở một đền thờ Hồi giáo tại Karachi - Ảnh: AFP
 Hãng tin AP dẫn lời ông Nazar Mohammad Bozdar, giám đốc điều hành Cơ quan kiểm soát thảm họa tỉnh Sindh cho biết, khoảng 65.000 bệnh nhân đã phải điều trị vì nắng nóng tại các bệnh viện trên khắp Karachi từ ngày 20.6 vừa qua, khi đợt nắng nóng kinh hoàng bắt đầu ở tỉnh này.
Hiện 1.923 bệnh nhân nắng nóng vẫn đang phải điều trị. Hầu hết các nạn nhân sinh sống ở thành phố cảng đông đúc và sầm uất Karachi.
Giúp một người ngã vật xuống đường bớt nóng - Ảnh: AFP
Truyền hình Pakistan trong ngày hôm nay chiếu cảnh một tổ chức từ thiện tên Edhi chôn rất nhiều xác chết không xác định được danh tính. Họ thuộc nhóm chết từ hồi đầu tuần. Tất cả các nhà xác tại Karachi đều rơi vào tình trạng quá tải trong những ngày qua do có quá nhiều người chết, trong đó nhiều nạn nhân ngã vật xuống chết giữa đường, sau đó được đưa vào nhà xác. Đa số là người già hoặc người vô gia cư.
Trong những ngày qua, nhiệt độ có lúc chạm ngưỡng 45 độ C, lại trùng với thời điểm người Hồi giáo phải vất vả nhịn ăn từ sáng sớm tới chiều tối khi bước vào tháng chay Ramadan. Nhu cầu sử dụng điện tăng vọt dẫn đến quá tải, cúp điện liên miên, càng làm tăng thêm nỗi thống khổ của người dân. Rất nhiều người đã phải ra ngoài trời mà ngủ vì không chịu nổi cái nóng như thiêu như đốt, kể cả vào ban đêm.
Bên xác những người thân chết vi nóng - Ảnh: AFP
Hiện nay, tình hình đã tạm ổn trở lại khi nhiệt độ xuống còn 34 độ C.
Trận nắng nóng kinh hoàng xảy ra ở Pakistan chỉ vài tuần sau biến cố thời tiết còn có phần kinh hoàng hơn ở nước láng giềng Ấn Độ, cướp đi mạng sống của khoảng 2.200 người.
Những tai ương kể trên càng khiến cho người ta lo ngại thế giới nói chung, Nam Á nói riêng sẽ còn phải hứng thêm nhiều hậu quả của tình trạng thay đổi khí hậu do chính con người gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.