Nắng nóng đột ngột, hàng ngàn người nhập viện ở Nhật

Khánh An
Khánh An
30/07/2019 19:00 GMT+7

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng ngàn người nhập viện trong tuần qua do nắng nóng tại Nhật Bản .

Hãng Sputnik ngày 30.7 dẫn thông báo của Cơ quan về Cứu hỏa và Thảm họa Nhật cho hay đợt nắng nóng đột ngột đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 5.664 người nhập viện.
Số ca nhập viện tăng đột biến gấp 3 lần ngày thường do nắng nóng khoảng 32-350C từ ngày 22-28.7.
Đáng chú ý, nắng nóng xuất hiện đột ngột sau đợt không khí lạnh từ tháng 6 đến tháng 7, khi nhiệt độ đầu hè xuống đến mức thấp nhất trong vòng 30 năm qua.
Theo tờ The Japan Times, nhiệt độ ngày 28.7 tại nhiều khu vực thuộc các tỉnh Fukushima, Ibaraki và Gunma đều cao hơn 350C. Các tỉnh Chiba, Tottori, Fukuoka và Yamanashi cũng qua đợt lạnh và nhiệt độ tăng lên hơn 300C.
Công ty đường sắt Hokkaido đã ngưng các chuyến tàu đi và đến khu vực phía đông do lo ngại đường sắt bị biến dạng do nắng nóng.
Tại tỉnh Osaka, một người đàn ông 28 tuổi thiệt mạng vì sốc nhiệt sau khi trùm đồ hóa trang thành nhân vật hoạt hình tập luyện để biểu diễn. Tại Tokyo, ít nhất 63 người nhập viện vì sốc nhiệt, trong đó có 2 bệnh nhân trên 70 tuổi trong tình trạng nguy kịch.
Cơ quan khí tượng dự báo nhiệt độ tại Tokyo và khu vực Kanto – Koshin cũng sẽ tăng cao, khi mùa mưa sắp kết thúc, muộn hơn 30 ngày so với năm ngoái.

[VIDEO] Paris "sống sót" qua những ngày nóng nhất lịch sử ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.