Nạn nhân vụ động đất tại Đài Loan tăng lên 11 người

06/02/2016 19:19 GMT+7

Tính tới chiều ngày 6.2, đã có 11 người thiệt mạng sau trận động đất tại Đài Loan, AP dẫn lời cơ quan chức năng cho biết. Không có thông tin về người Việt Nam gặp nạn.

Tính tới chiều ngày 6.2, đã có 11 người thiệt mạng sau trận động đất tại Đài Loan, AP dẫn lời cơ quan chức năng cho biết. Không có thông tin về người Việt Nam gặp nạn.

Hàng trăm người được giải cứu sau trận động đất tại Đài Loan sáng 6.2, nhưng đã có ít nhất 11 người thiệt mạng tính tới chiều cùng ngày - Ảnh: ReutersHàng trăm người được giải cứu sau trận động đất tại Đài Loan sáng 6.2, nhưng đã có ít nhất 11 người thiệt mạng tính tới chiều cùng ngày - Ảnh: Reuters

Trung tâm Thông tin khẩn cấp Đài Loan nói rằng có 9 nạn nhân được tìm thấy trong đống đổ nát từ tòa nhà 17 tầng bị đổ sập, và 2 người nữa chết tại các khu vực khác của thành phố Đài Nam, nơi chịu ảnh hưởng nặng từ trận động đất 6,4 độ richter sáng sớm 6.2.

Tính đến nay, đã có 475 người bị thương, tuy nhiên 368 người đã được xuất viện trong buổi chiều cùng ngày, theo AP.

Trận động đất vừa qua có tâm chấn chỉ cách thành phố Đài Nam 43 km về phía đông nam, và diễn ra vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương) nên nhiều người đã không thể phản ứng kịp thời.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng hậu quả lần này cũng có thể liên quan tới chất lượng của các công trình tại Đài Nam. Dù các quan chức cho rằng còn quá sớm để xác định cấu trúc công trình là yếu tố ảnh hưởng tới thảm họa, vài người dân cũng cho rằng họ không tin tưởng những tòa nhà vốn đã mọc lên từ những năm 1990 này, đặc biệt tại Wei-guan Golden Dragon Building, khu chung cư 17 tầng bị sập vừa qua.

Bên cạnh công tác giải cứu, cơ quan chức năng ở Đài Loan cũng xem xét các yếu tố khác ảnh hưởng tới thảm họa như chất lượng của các tòa nhà tại đây - Ảnh: Reuters

“Tôi nhìn vào nó và nghĩ rằng, chỉ có người dân ngoại thành mới dám mua chứ dân địa phương thì không bao giờ”, Reuters dẫn lời một người dân tên Yang Shu-mei nhận xét về các tòa nhà cũ gần đống đổ nát.

Cũng tính tới tối ngày 6.2, chưa có thông tin nào về người Việt Nam gặp nạn sau trận động đất qua. Facebook một diễn đàn người Việt Nam ở Đài Loan cũng không có thông tin nào về người bị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.