Nam sinh Triều Tiên được lệnh 'húi' tóc kiểu Kim Jong-un

27/03/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Tất cả nam sinh viên tại các trường đại học CHDCND Triều Tiên hiện bị bắt buộc phải để tóc giống với lãnh đạo Kim Jong-un.

(TNO) Tất cả nam sinh viên tại các trường đại học CHDCND Triều Tiên hiện bị bắt buộc phải để tóc giống với lãnh đạo Kim Jong-un, đài Tiếng nói nước Nga đưa tin hôm 26.3.


Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Quy định mới về kiểu tóc này được công bố tại Bình Nhưỡng vài tuần trước đây và hiện đã được ban hành trên toàn quốc, theo đài Tiếng nói nước Nga. Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ làm theo quy định nói trên.

“Nếu cắt thử, bạn sẽ thấy kiểu tóc của lãnh đạo chúng tôi rất là đặc biệt. Nó không phải lúc nào cũng hợp với mọi người vì mỗi người có khuôn mặt và hình dạng đầu khác nhau”, một nguồn tin từ Triều Tiên nói với đài Tiếng nói nước Nga.

“Quy định mới đã bắt đầu được công bố ở Bình Nhưỡng và giờ đã được áp dụng trên toàn quốc”, nguồn tin này cho hay.

Quy định mới do chính quyền Bình Nhưỡng ban hành đã vấp phải một sự phản đối trên cả nước, nhưng chỉ là phản đối trong tuyệt vọng, Tiếng nói nước Nga dẫn lời nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Đài này cũng dẫn lời một người Triều Tiên hiện sống lưu vong ở Trung Quốc cho biết kiểu tóc của ông Kim thực ra không được ưa chuộng tại Triều Tiên vì nó giống kiểu đầu của… dân buôn lậu Trung Quốc.

“Đến tận giữa thập niên 2000, chúng tôi gọi nó là kiểu tóc dân buôn lậu Trung Quốc”, người này nói.

Cũng theo đài Tiếng nói nước Nga, vào năm 2013, chính phủ Triều Tiên đã ban hành quy định về kiểu tóc, yêu cầu người dân trong nước chọn 1 trong 10 kiểu tóc cho nam và 18 kiểu tóc cho nữ.

Cha của ông Kim, cố lãnh đạo Kim Jong-il, từng để kiểu tóc phồng lên, được cho là nhằm mục đích để người khác nhìn vào sẽ trông thấy ông có vẻ như cao hơn.

Hoàng Uy

>> Quyền lực của em gái ông Kim Jong-un đang nổi lên?
>> Em gái của Kim Jong-un ‘ra mắt chính thức’
>> Ông Kim Jong-un giành được '100% số phiếu
>> Kim Jong-un cảnh báo về cuộc 'xâm lăng văn hóa
>> Kim Jong-un điều chỉnh đối sách với Trung Quốc?
>> Kim Jong-un sắp có thêm con?
>> Báo cáo LHQ: Kim Jong-un chi hơn 645 triệu USD cho đồ hiệu trong năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.