Nam Phi phát lệnh bắt cựu đệ nhất phu nhân Zimbabwe

19/12/2018 21:48 GMT+7

Cảnh sát Nam Phi ngày 19.12 cho biết đã có trát bắt bà Grace Mugabe, vợ của cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, sau khi bà này bị tố tấn công một người mẫu ở Johannesburg vào năm 2017.

Bà Mugabe, 53 tuổi, bị cáo buộc có hành vi dùng ổ cắm điện tấn công người mẫu Gabrielle Engels trong một khách sạn sang trọng ở quận tài chính Sandton, nơi hai con trai của bà đang ở.
“Cảnh sát đã tiến hành điều tra, chúng tôi nộp đơn lên tòa án và thẩm phán đã cấp lệnh bắt”, AFP dẫn lời phát ngôn viên Sở cảnh sát Vishnu Naidoo, thêm rằng bà này “gây ra thương tổn về mặt thể chất nghiêm trọng cho nạn nhân”.
“Chúng tôi tuân thủ các quy trình của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), nên chúng tôi đăng ký nhận sự hỗ trợ (từ cơ quan này) để bắt nghi phạm”, theo ông Naidoo.
Cô Engels, năm nay 21 tuổi, bị những vết cắt trên trán và đằng sau đầu.
Vào thời điểm vụ việc xảy ra, chính quyền Johannesburg cấp quy chế miễn trừ ngoại giao cho bà Mugabe, cho phép cựu đệ nhất phu nhân Zimbabwe rời khỏi Nam Phi.
Ông Robert Mugabe, 94 tuổi, đã rời ghế tổng thống vào tháng 11.2017 sau khi các tướng quân đội vào cuộc. Cuộc binh biến ở Zimbabwe được cho là nhằm ngăn chặn việc bà Grace Mugabe lên thay chồng làm lãnh đạo đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.