Nam Phi báo động sư tử xổng chuồng hàng loạt

07/06/2019 22:00 GMT+7

Các nhân viên kiểm lâm đã nhận nhiệm vụ truy lùng một đàn sư tử vừa biến mất khỏi công viên quốc gia Kruger của Nam Phi, sau khi nhận được tin báo có khoảng 14 con xuất hiện gần một ngôi làng bên ngoài công viên.

Người dân sống tại Phalaborwa và xung quanh thị trấn này đang trong tình trạng lo sợ thấp thỏm sau khi giới hữu trách loan tin có khoảng 14 con sư tử vừa chạy khỏi công viên quốc gia Kruger hôm 6.6, theo trang News24.
Chính quyền tỉnh Limpopo xác nhận trên Twitter về vụ việc, cho hay đàn sư tử này đã được nhìn thấy xung quanh khu mỏ Phalaborwa Foskor gần công viên.
“Sở Phát triển Kinh tế, Môi trường và Du lịch Limpopo (LEDET) đã điều động lực lượng kiểm lâm dõi theo hoạt động của chúng trước khi có hành động tiếp theo”, theo thông báo trên mạng xã hội.
Phát ngôn viên Zaid Kalla của LEDET cho hay hiện các đội kiểm lâm vẫn đang lần theo dấu vết của đàn sư tử và tìm cách xác định vị trí chúng chạy thoát khỏi ông viên quốc gia Kruger.
Giới hữu trách cảnh báo người dân tránh manh động và tìm cách tự mình đối đầu nhóm sư tử. Họ cho hay sư tử là loài động vật có ý thức về lãnh địa rất cao.
Phải có lý do cho việc một đàn sư tử rời khỏi nơi ở ban đầu của chúng, chẳng hạn như một con đực trưởng thành bị tống khỏi bầy, và nó cần phải mang theo “thân nhân” đến nơi khác.
LEDET đặt mục tiêu đưa các sư tử quay về công viên quốc gia Kruger một cách an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.