Năm người ở Đan Mạch nghi nhiễm vi rút bí hiểm

26/09/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Năm người có triệu chứng nhiễm một loại vi rút cùng họ với vi rút SARS đã được đưa vào Bệnh viện Đại học Odense (OUH) ở miền trung Đan Mạch, bệnh viện này đưa ra thông báo ngày 25.9.

>> Vi rút bí hiểm xuất hiện tại Trung Đông
>> Phát hiện vi rút mới giống vi rút bệnh SARS

Theo Tân Hoa xã dẫn thông báo của OUH, năm bệnh nhân trên hiện đang được xét nghiệm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng từ một loại vi rút corona mới, vốn có thể dẫn đến bệnh hô hấp nặng.

Vi rút corona là một dòng vi rút lớn bao gồm cả những vi rút gây ra cảm lạnh thông thường, cũng như hội chứng suy hô hấp cấp (SARS), vốn bùng phát vào năm 2002 và đã cướp đi sinh mạng của khoảng 800 người.

Vi rút corona mới này được cho là có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 7 đến 10 ngày, và trước đó đã được tìm thấy ở những bệnh nhân đến từ Qatar và Ả Rập Xê Út.

Giám đốc OUH Jens Peter Steensen cho biết hôm 25.9 rằng, 5 bệnh nhân, tất cả đều là cư dân Đan Mạch, sẽ được xét nghiệm xem có phải nhiễm loại virus corona mới cũng như một số loại vi rút gây viêm nhiễm đường hô hấp thông thường.

Cũng theo Tân Hoa xã, Cơ quan Y tế Đan Mạch hôm 24.9 đã khuyến cáo những người từng du lịch đến Qatar và Ả Rập Xê Út nên đi kiểm tra sức khỏe nếu bị sốt, ho hoặc khó thở trong vòng 10 ngày sau khi trở về từ các nước này.

Ngày 25.9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo một nam giới người Qatar đã nhiễm một loại vi rút cùng họ với vi rút SARS. Ngoài ra, cũng đã có một công dân Ả Rập Xê Út tử vong nghi do nhiễm vi rút này, theo AFP.

Huỳnh Thiềm

>> Sars bắt nguồn từ dơi?
>> Nhật Bản: Chế tạo thành công vaccine phòng chống SARS
>> Hy vọng mới trong điều trị SARS
>> Bệnh SARS đã bị đánh bại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.