Nam giới Papua New Guinea ồ ạt bơm silicon để tăng kích cỡ 'của quý'

12/04/2019 15:30 GMT+7

Các bác sĩ ở Papua New Guinea đã phải lên tiếng cảnh báo trước tình trạng nhiều quý ông nước này bơm chất lạ vào “ cậu nhỏ ” của mình nhằm tăng kích cỡ như mong muốn.

Theo tờ The Guardian ngày 12.4 dẫn lời bác sĩ Akule Danlop tại Bệnh viện Đa khoa Port Moresby ở thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea, phái mạnh thường bơm các chất như silicon, dầu dừa, dầu ăn, dầu dưỡng ẩm cho em bé… vào dương vật dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
Bác sĩ này cho hay trong hai năm qua, bệnh viện đã điều trị hơn 500 quý ông bị biến dạng dương vật và rối loạn chức năng cương dương do bơm chất lạ, không chỉ ở thủ đô mà còn ở nhiều thành phố khác của Papua New Guinea. Nam giới chiếm khoảng 1/2 trong dân số khoảng 8,5 triệu người của nước này.
Bác sĩ Danlop kể ông đã phải phẫu thuật cho khoảng 90 bệnh nhân nam để loại bỏ sưng và khối u bất thường hoặc để phục hồi các cơ hỗ trợ cương cứng. Trong vài trường hợp, nạn nhân đã gần như không thể sinh hoạt vợ chồng dù đã được phẫu thuật điều trị.
Theo bác sĩ Danlop, bệnh nhân điều trị thường ở độ tuổi từ 18-40, dù có nhiều trường hợp mới 16 tuổi hoặc trên 55 tuổi.
Các chuyên gia Papua New Guinea cảnh báo bơm silicon vào dương vật nói riêng và cơ thể nói chung có gây ra nhiều biến chứng nặng như: nhiễm trùng, viêm loét dẫn đến áp xe gây hoại tử da, thậm chí silicon có thể đi vào mạch máu sẽ làm tắc mạch máu gây tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.