Nam diễn viên Myanmar xộ khám vì phỉ báng quân đội

28/08/2016 12:15 GMT+7

Một nam diễn viên Myanmar lãnh án gần ba năm tù giam vì tội phỉ báng quân đội nước này là “lũ chó”.

Tun Lin Thein (35 tuổi), xuất hiện trong một đoạn video ca nhạc, phỉ báng quân đội Myanmar là “lũ chó” và dùng bình sơn xịt nhiều câu phản cảm chỉ trích quân đội trên chiếc xe Nissan của anh ta vào tháng 3.2016, theo AFP.
Cảnh sát bắt giữ Tun ngay sau đó và nam diễn viên này ngày 26.8 đã bị buộc tội phỉ báng trong phiên xét xử tại một tòa án ở thủ đô Yangon.
“Tòa tuyên án 2 năm và 9 tháng tù giam”, sĩ quan cảnh sát Thein Han, đứng đầu tổ công tác bắt giữ nam diễn viên, cho AFP biết vào ngày 27.8.
Cảnh sát Han cho biết thêm nam diễn viên này còn bị buộc tội phỉ báng quốc kỳ và cờ của Phật giáo vì anh ta dán hai lá cờ này lên xe hơi.
“Hành vi của người này không chỉ phỉ báng quân đội Myanmar mà còn với cả tôn giáo và quốc kỳ của chúng tôi. Đó là lý do vì sao anh ta nhận mức án này’, ông Han nói.
Ông Han cho biết thêm Tun có hành vi trên với động cơ cá nhân nhắm vào gia đình của vợ cũ vốn có nhiều người làm trong quân đội.
Trước đó, một người đàn ông Myanmar từng lãnh án 6 tháng tù giam sau khi viết một bài thơ có nội dung là xăm hình cựu tổng thống Myanmar lên... dương vật của ông ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.